BƠM CHÌM NƯỚC THẢI, MÁY KHUẤY CHÌM, FLYGT

BƠM CHÌM NƯỚC THẢI, MÁY KHUẤY CHÌM, FLYGT

BƠM CHÌM NƯỚC THẢI, MÁY KHUẤY CHÌM, FLYGT

Phố cổ Hội An tràn ngập rác thải sau khi lũ rút

Nước lũ đang rút dần, phố cổ Hội An (Quảng Nam) tràn ngập trong rác thải từ thượng nguồn đổ về.

Nhiều nơi ở Hội An tràn ngập rác sau khi nước lũ rút xuống.

Theo ghi nhận của PV chiều nay (17/12), tại Hội An (Quảng Nam) mưa đã ngừng, mực nước lũ tại xuống chậm. Mực nước đo chiều nay là 1.94m, dưới mức báo động 3.

Nước rút kèm theo nhiều vấn đề phải giải quyết, đặc biệt là bùn đất và rác thải. Một lượng lớn bùn đất, rác thải đang ứ đọng trong lòng phố cổ Hội An ảnh hưởng đến cảnh quan và môi trường sống của người dân.

Túi nylon, bao tải rác từ thượng nguồn theo nước lũ đổ về và mắc lại ở Hội An.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, khi nước dâng cao, Công ty Môi trường công cộng không thể xử được rác. Hơn nữa, Hội An lại nằm ở khu vực hạ du nên lượng lớn rác dồn về đây theo nước lũ.

“Chúng tôi đã chỉ đạo cho công ty môi trường phối hợp cùng người dân, nước rút đến đâu xử lý bùn đất, rác thải đến đó. Nhất là những khu vực chợ và khu công cộng cần giải quyết sớm để đảm bảo cảnh quan về môi trường”, ông Hùng cho biết.

Ngoài ra, hiện Hội An vẫn có 1 xã bị cô lập hoàn toàn, 6 xã/phường bị cô lập một phần. Hơn 1.000 ngôi nhà vẫn đang chìm trong bể nước. Điều đáng nói, tình trạng cô lập đã kéo dài 4 ngày nay, nhiều xã vùng ven bị ngập sâu đang thiếu lương thực và nước uống trầm trọng.

Người dân cùng chính quyền đang phối hợp dọn dẹp bùn đất và rác thải để ổn định cuộc sống.

Xã Cẩm Kim có 5 thôn với 1.039 hộ/ 4.400 nhân khẩu. Hiện nhiều thôn vẫn bị ngập sâu, nơi sâu nhất nước vẫn trên 1,5m. Đợt lũ lên nhanh, người dân không kịp trở tay, hơn 90% hộ bị ngập sâu, hơn phân nửa số hộ này đều bị ướt hết lúa gạo và lương thực dự trữ.

Chiều 17/12, UBND TP. Hội An đã điều động tàu cứu hộ Biên phòng Cửa Đại và thuyền chuyên dụng của lực lượng quân sự Hội An chở 400 thùng mì tôm, nước uống cứu trợ khẩn cấp cho người dân vùng rốn lũ là xã Cẩm Kim và phường Thanh Hà.

Nguồn: 24h

 

 

Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc