Xylem, Viwase xem xét phát triển hệ thống thu gom nước mưa

Xylem, Viwase xem xét phát triển hệ thống thu gom nước mưa

Xylem, Viwase xem xét phát triển hệ thống thu gom nước mưa

Xylem, Viwase xem xét phát triển hệ thống thu gom nước mưa

 

Công ty CP Nước và Môi trường Việt Nam (Viwase) hy vọng sẽ hợp tác với Công ty Xylem (Mỹ) nhằm tối ưu hóa hệ thống thu gom nước mưa, nước thải tại Việt Nam.

Việc hợp tác giữa Viwase và Xylem cũng có thể bao gồm các dự án cảnh báo sớm và xử lý nước mưa, nước thải, Phó Tổng Giám đốc Viwase Nguyễn Mạnh Hùng nói với các chuyên gia hàng đầu của Xylem trong ngành bơm, thoát nước tại buổi làm việc sáng 23/5 tai trụ sở của Viwase.

Xylem và Viwase phát triển hệ thống thu gom nước mưa, phòng lũ - Ảnh 1.

Các chuyên gia của Xylem làm việc với Công ty CP Nước và Môi trường Việt Nam Viwase sáng ngày 23/5. (Ảnh: Hoàng Long)

Việt Nam nằm trong khu vực nhiệt đới với lượng mưa trung bình hàng năm cao, dao động từ 700-5.000 mm, song công tác thu gom và xử lý nước mưa chưa được chú trọng phát triển, ông Hùng cho biết tại cuộc họp.

Ngoài ra, do ý thức bảo vệ môi trường của người dân chưa cao, nên các rác thải sinh hoạt, vật liệu xây dựng có thể bị cuốn theo nước mưa gây tắc nghẽn hệ thống thoát nước, dẫn đến tốn nhiều thời gian và công sức để giải quyết.

Trong thời gian tới, Viwase sẽ đầu tư xây dựng các trạm bơm có công suất từ 3-8 m3/s và hy vọng có thể làm việc cụ thể với Xylem trong các dự án sắp tới, ông Hùng cho biết.

Ông Carl-Johan Strömberg, Tổng giám đốc Đa quốc gia - Bơm Flygt, chia sẻ Xylem có đội ngũ kỹ sư và các chuyên gia hàng đầu cùng với một hệ sinh thái các sản phẩm có thể phục vụ cho toàn bộ vòng đời của nước.

Đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp ngành Nước tại Việt Nam, Xylem tự tin có thể cung cấp các giải pháp, dịch vụ đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng trong nước, ông Strömberg cho hay.

Xylem và Viwase phát triển hệ thống thu gom nước mưa, phòng lũ - Ảnh 2.

Ông Carl-Johan Strömberg, Tổng giám đốc Đa quốc gia - Bơm Flygt hy vọng có thể hợp tác với Viwase trong các dự án sắp tới. (Ảnh: Hoàng Long)

Về công nghệ bơm Flygt của Xylem mà hiệu quả đã được kiểm chứng qua nhiều thí nghiệm và dự án thực tế toàn cầu, Giám đốc điều hành bơm Flygt, ông Cyril Gueret, cho biết công nghệ bơm truyền thống thường sử dụng cánh tua bin kín, dễ bị chất thải rắn gây tắc nghẽn trong quá trình thu gom nước mưa, nước thải.

Với công nghệ chống tắc nghẽn của Flygt, cánh tua bin được thiết kế bán hở, chất rắn được hút vào đầu bơm sẽ bị đẩy ra ngoài theo rãnh, từ đó giải quyết được các vấn đề tắc nghẽn của hệ thống bơm truyền thống ngay cả với các rác thải có cấu trúc sợi dài.

Ngoài ra, bằng việc áp dụng công nghệ tính toán động lực học chất lỏng (CFD), các trạm bơm Flygt của Xylem đã đơn giản hóa việc quản lý, tiết kiệm chi phí vận hành trong thời gian dài nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và phù hợp yêu cầu thực tiễn của từng khách hàng.

Xylem và Viwase phát triển hệ thống thu gom nước mưa, phòng lũ - Ảnh 3.

Xylem đi thăm trạm bơm thủy lợi Phú Mỹ, Bắc Ninh. (Ảnh: Hoàng Long)

Chiều ngày 23/5, đại diện của Xylem đã thăm và làm việc với Trạm bơm Phú Mỹ, một trong những trạm bơm thủy lợi quan trọng nhất của tỉnh Bắc Ninh với tổng lưu lượng 48.000 m3/giờ, có 5 máy bơm Flygt: PL 7105/885 với công suất 270 KW/máy.

Xylem và Viwase phát triển hệ thống thu gom nước mưa, phòng lũ - Ảnh 4.

Trạm bơm Phú Mỹ được lắp đặt 5 máy bơm Flygt với công suất 270 KW/máy. (Ảnh: Hoàng Long)

 

(Nguồn: Theo Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam 24/05/2023) - Tác giả: HoLong
Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc Công Ty TNHH Tân Thiên Phúc